11/6/15

Những cài đặt ban đầu khi sử dụng WooCommerce

Ở bài viết trước, mình đã hướng dẫn các bạn cài đặt plugin WooCommerce để tạo một rang web bán hàng online trên blog của bạn rồi. Nhưng đó mới chỉ là bước đầu để có thể sử dụng tốt được nó trong website của bạn.

Trong bài viết này, mình xin hướng dẫn các bạn cách cài đặt một số chức năng cần thiết của WooCommerce để nó có thể chạy tốt được trên website.

1. Việt hóa WooCommerce

Bước này các bạn có thể bỏ qua nếu bạn là một người có trình độ tiếng Anh nhất định hoặc chỉ là nếu bạn thích. Để Việt hóa WooCommerce bạn cần vào Menu WooCommerce -> Settings -> Update Translate


Chỉ với một cú click đơn giản như vậy thì bạn đã Viêt hóa được WooCommerce rồi đấy.!

2. Cài đặt chung

Sau khi Việt hóa xong thì việc tiếp theo chúng ta phải làm đó là cài đặt những thông tin cơ bản cho WooCommerce.
Nhưng cài đặt đầu tiên như là Khu vực bạn của bạn, Khu vực bán hàng, Quốc gia,.. như trong hình dưới đây.


Tiếp theo sẽ là tùy chọn loại tiền tệ cho của hàng của bạn. Ở đây mình chọn là VND.


3. Cài đặt thuế

Một điều hiển nhiên là nếu các bạn đăng ký kinh doanh thì phải đóng thuế đúng không nhỉ? Để cài đặt thuế sản phẩm cho của hàng. Các bạn hãy chuyển qua tab Thuế trên thanh menu ngang của WooCommerce.


Tại đây các bạn hãy tích vào nút Kích hoạt thuế
Và chọn thông tin phù hợp với cửa hàng của mình.

4. Cài đặt thanh toán

Các bạn nhấn vào tab Thanh toán sau đó kéo xuống dưới cùng và chọn phương thức thanh toán phù hợp. Mặc định WooCommerce đã bật sẵn hai hình thức thanh toán đó là Chuyển khoản ngân hàng và Thanh toán bằng chi phiếu. Còn Trả tiền mặ khi nhận hàng và thanh toán qua cổng thanh toán quốc tế PayPal thì chưa được kích hoat như trong hình.


 Để kích hoạt hai phương thức trên, các bạn hãy click vào Cài đặt ở cuối dòng của phương thức rồi chọn Bật COD và nhấn Lưu thay đổi.

Và đó là những gì cần thiết nhất cho một website bán hàng của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể cài đặt phí vân chuyển, hay là những gì được thấy trong trang thanh toán,v.v

Ở bài viết sau mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đưa sản phẩm ra ngoài trang chủ trong WooCommerce.
Các bạn cùng theo dõi nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét