13/6/15

Backlink và cách sử dụng

Chào mừng các bạn quay trở lại với Việt Blogger

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Backlink. Sau khi đọc xong bài này, Chúng ta sẽ biết được thế nào thì gọi là backlink. Thế nào là một Backlink tốt, thế nào là một Backlink xấu.

Đầu tiên chúng ta hãy cùng định nghĩa thế nào là Backlink đã nhé!

Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản nhất Backlink theo nghĩa đen của nó có nghĩa là liên kết lại. Hoặc nói theo một cách khác thì Backlink là dạng liên kết từ một website A sang một website B. 
Có thể nói rằng, một trong số những cách đơn giản nhất để tăng traffic cho website của bạn đó chính là Backlink. Không chỉ thế, nó còn đóng một vai trò quan trọng khác trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tăng PageRank của bạn trên Google.


Vậy thế nào là liên kết Backlink?

Cũng tương tự như Backlink, chỉ khác ở chỗ là liên kết này được đặt tại cả hai trang web A và B. Nghĩa là sẽ có một liên kết từ một website A sang một website B và website B sẽ liên kết lại với website A bằng một liên kết khác.

Thế nào là một Backlink tốt?

Đầu tiên: Một Backlink tốt thì phải là Backlink Do Follow.

Thứ hai: đó là trang web kia phải có PageRank cao.

Thứ ba: đó là bạn phải liên kết với Root Domain ( Có thể hiểu là Domain gốc hay Domain cơ sở ).

Thứ tư: Các trang web phải là các trang web có chủ đề liên quan đến bạn. Tại vì sao phải như vậy ạ? Dễ hiểu thôi. Ví dụ như bạn làm về web công nghệ đi. Nhưng bạn lại đi liên kết với một trang web làm đẹp thì sẽ thế nào ạ? Liệu khác trên trang làm đẹo kia có nhấp vào link của bạn để xem không ạ?
Theo tôi nghĩ chắc là chẳng bao giò đâu. Hoặc chỉ là hiếm họa mà thôi.

Thứ năm: Link out của trang web phải ít. Nếu như bạn đặt Backlink trên một trang web có quá nhiều link out ( link thoát ra ngoài trang web ) thì không những không tốt cho SEO mà còn lại hại đến việc SEO của bạn.

Thứ sáu: Thời gian tồn tại của Backlink. Một Backlink có tuổi thọ cao sẽ làm cho độ trust của Backlink tăng lên đáng kể. Và hiển nhiên điều này rất tốt cho SEO.
Những Backlink thì nên đặt trên các trang về Chính phủ hay Giáo dục là tốt nhất. Ví dụ như những domain có đuôi là .gov hay là .edu chẳng hạn. Bởi lẽ những Backlink trên đây có đọ trust link cao hơn những tên miền khác.
Và điều cuối cùng đó là không đặt Backlink trên các trang có nội dung xấu. Như là Sex, hay bạo lực,...

Thế nào là một Backlink xấu?

Ngược lại với Backlink tốt. Backlink xấu sẽ làm cho website của bạn bị đánh giá rất thấp. Và điều đó đồng nghĩa với việc Trang web của bạn sẽ dần dần tụt khỏi bảng xếp hạng một cách nhanh chóng.\
Một Back lin được coi là xấu khi mắc phải những điều ở trên.
Nhưng mình xin được tóm tắt lại như thế này.
Backlink xấu là những Backlink kém chất lượng. Đước liên hết từ những website có nội dung xấu, không liên quan và không tương đồng về ngôn ngữ.

Đi Backlink như thế nào là đúng?

Nếu như bạn đã nắm rõ được những điều cơ bản ở trên rồi thì việc xác định được đi Backlink như thế nào cho đúng thì có lẽ cũng không quá là khó khăn đối với bạn.



1. Trên các blog:
Đi Backlink trên các blog là vô cùng cần thiết. Thế nhưng đi như thế nào cho đúng thì cũng ít người biết được. Khi đi Backlink trên một blog, có những người thường comment với nội dung tương tự như thế này "Bài viết hay". "tem rất đẹp", "mình cũng đang tìm hiểu mà sao seo mãi trang abc.xyz mà nó không lên",...... còn rất nhiều nữa. Những casci đi ấy thực sự mà nói thì không nên một chút nào. Bởi  vì nó chẳng mang lại lợi ích gì trong công cuộc SEO của các bạn cả. Mà thay vào đó bạn hãy để lại những comment thực sự có giá trị cho người đọc thì họ mới vào trang của bạn được chứ.

2. Trên các diễn đàn.
Diễn đàn hiện nay thực sự rất phổ biến ở Việt Nam. Nhất là các diễn đàn về công nghệ và giao vặt. Bạn đi đâu cũng có thể thấy các diễn đàn mọc lên nham nhảm. Vì vậy tại sao bạn không tận dụng cơ hội này để tạo Backlink cho trang web của mình? Để tạo Backlink hiệu quả nhất trên các diễn đàn thì không còn cách nào khác đó là sử dụng chữ ký trên đó. Và đó cũng là một lới thế của diễn đàn mà blog không có. Nhưng, xin lưu ý với các bạn rằng, diễn đàn cũng có những quy tắc của nó. Hãy bỏ ra một chút thời gian đọc nội quy của diến đàn trước rồi đặt Backlink sau nhé. Điều này sẽ giúp cho bạn tránh được những điều đáng tiếc về sau đấy. Và xin nhắc lại với các bạn rằng, dù ở đâu thì bạn cũng nên để lại những comment thực sự có giá trị nhé!

3. Cập nhật đầy đủ thông tin Profile
Hiện nay, hầu hết tất cả các trang web cho bạn đăng ký thành viên đều có khung thông tin về trang web của bạn. Vậy thì mất gì mà chúng ta không tận dụng nó nhỉ. Dù sao nó cũng đóng góp chút ít cho việc SEO của bạn đấy.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét