11/6/15

Sau tuần đầu tiên đến với Blogspot

Cũng đã được một tuần từ khi mình quyết định tạm dừng tìm hiểu thêm về WordPress và bắt đầu đi tìm hiểu về Blogspot.
Mình cũng không hiểu được tại sao mình lại quyết định như vậy nữa. Chẳng biết được....

Blog WordPress dường như đã ăn vào tâm trí của mình. Nó khiến cho mình cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu khi có một ngày nào đó quá bận rộn và đụng đến em nó. Có những lúc mình chỉ biết kéo blog xuống dưới, rồi lại kéo lên trên, lật sang trang này rồi lại lật lại trang cũ. Chẳng hiểu sao mình lại chẳng thấy chán chút nào. Lạ thật nhỉ?
Blog của mình thì thực ra chỉ là để cho mình đọc là chính. Mình tụ viết, tự đọc rồi lại tự cười. Cười với những điều ngớ ngẩn mà mình đã viết trên ấy.



Và rồi, vào một ngày tối trời, mình có lướt qua một blog sử dụng blogger ( cũng chẳng nhớ là của thằng nào nưa :V ).
Như là tình yêu sét đánh vậy, mình bắt đầu cảm thấy kết blogger và mình bắt đầu tìm hiểu về nó.( Nói vậy thôi tính chứ lúc đó là cái lúc nào nào ấy, xa tít tù mù à )

Và sau một thời gian dài tìm hiểu về blogspot thì kết quả thu được là đây. Mình vẫn chẳng biết gì về nó. Cho tới khi gặp được bác Đăng Bùi . Bác ấy dường như khai sáng cho mình về blogspot từ những cái đơn giản nhất. ( Nói vậy lại có thằng phổng mũi :V :V ).

Trong khoảng thời gian này mình vẫn tìm hiểu thêm về WordPress nhưng mà dường như không còn được tâm huyết như trước nữa.( Gõ từ khóa một hồi mà không có gì => bỏ luôn).

Và cứ tiếp tục như thế trong một vài tháng tìm hiểu cả đôi bên, và gia đình cũng đã đồng ý. Mìnhđã quyết định ngưng sử dụng WordPress và chuyển sang dùng Blogspot. ( Cái chính là dùng cái kia tốn kém quá, lại đang là sinh viên nữa hà hà ).



Phải nói là WordPress có rất nhiều thứ mới lạ và hay ho, nhưng blogspot cũng không phải là không có gì vượt trội hơn cả. Mình xin đưa ra một số nhận xét theo ý kiến cá nhân như sau.

Thứ nhất: Blogspot thật sự là dễ SEO hơn WordPress rất nhiều, có lẽ là vì nó là đứa con của anh Google.
Thứ hai: Việc chỉnh sửa Cho Blogspot cũng dễ dàng hơn WordPress, bới vì tất cả mọi cài đặt của Blogspot đều nằm trong duy nhất một file. Còn WordPress thì rất nhiều. Có khi tìm một chữ tiếng Anh để Việt hóa thôi cũng mờ cả mắt rồi.
Thứ ba: Có lẽ là vì nó không mất tiền. HÀ HÀ HÀ
Nói nấy thôi kẻo hết phần người khác mất. Bác nào thấy thiếu gì thì comment bổ xung nhé!

Và như mọi người thấy đấy, đây chính là blog của em sau 7 ngày bước chân vào chốn sờ pót trường thì nó là như thế này. Giao diện, chẳng hoàn hảo chút nào, bài viết chẳng có thứ hạng cao, mà nói mấy thứ đó là gì? Ngay đến cái tên blog gõ trang tìm mãi chẳng thấy tăm hơi đâu@@@
Bài viết được index thì lúc đầu thứ hạng khá cao rồi cứ giảm, giảm, giảm rồi lại giảm....
Nản không đỡ được, liệu ta có nên dưng lại để uống cốc nước không?

3 nhận xét:

  1. Mình trước cũng dùng WP nhưng sau chuyển sang blogspot vì WP khó dùng quá (mình là dân không chuyên!). Blogspot đơn giản từ cụ già tới trẻ nhỏ đều có thể dùng tốt :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thực sự thì wp cũng khá dễ dùng nếu đã nắm được những cái cơ bản, và nó có nhiều công cụ giúp cho seo dễ dàng hơn

      Xóa
  2. hi thớt! Wordpress thì nó vẫn tốt hơn đó! Nó tối ưu hơn có thể SEO đa dạng như category, tag, post và cả page nữa. Khoản tự động seo và auto blog thì nó cũng khá vô đối đó bác. Bác là sv vậy làm mmo là nhàn nhất rồi, đi làm cái gì nưa?

    Trả lờiXóa